ทิศทางและแนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
ผลการศึกษา วิเคราะห์ มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และสภาพการณ์ของสถานศึกษาทั้งภายในและภายนอก สามารถนำมากำหนดทิศทางการพัมนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ดังนี้
วิสัยทัศน์ (Vision)
วิทยาลัยการอาชีพพรรณานิคม กำหนดวิสัยทัศน์ของวิทยาลัยการอาชีพพรรณานิคม ไว้ดังนี้
"วิทยาลัยการอาชีพพรรณานิคม เป็นองค์กรที่ผลิตและพัฒนากำลังคนอย่างมีคุณภาพตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน และการเปลี่ยนแปลงของโลกศตวรรษที่ ๒๑"
พันธกิจ (Mission)
วิทยาลัยการอาชีพพรรณานิคม กำหนดพันธกิจเพื่อให้บรรลุซึ่งวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ดังนี้
พันธกิจที่ ๑ พัฒนาคุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษาที่พึงประสงค์
พันธกิจที่ ๒ พัฒนาการจัดการอาชีวศึกษา
พันธกิจที่ ๓ วิจัย สร้างนวัตกรรม พัฒนาองค์ความรู้ เพื่อการพัฒนาอาชีพ
กลยุทธ์ (Strategy)
วิทยาลัยการอาชีพพรรณานิคม กำหนดกลยุทธิ์ในแต่ละพันธกิจไว้ดังนี้
ที่ |
พันธกิจ |
ที่ |
กลยุทธ์/แผนงาน |
๑ |
พัฒนาคุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษาที่พึงประสงค์ |
๑ |
ส่งเสริมการพัฒนาด้านความรู้ที่เป็นไปตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับการศึกษา |
๒ |
|||
๓ |
ส่งเสริมการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณธรรมอันพึงประสงค์ |
||
๒ |
พัฒนาการจัดการอาชีวศึกษา |
๔ |
|
๕ |
|||
๖ |
|||
๗ |
|||
๓ |
วิจัยสร้างนวัตกรรม พัฒนาองค์ความรู้ เพื่อการพัฒนาอาชีพ |
๘ |
ส่งเสริมการพัฒนาด้านความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ |
๙ |
ส่งเสริมการพัฒนาด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ งานวิจัย |
||
๑๐ |